เนื่องด้วยวันนี้(วันที่เขียน)เป็นวันพิเศษ ทีม Middlesbrough FC ได้เลื่อนชั้นขึ้น EPL ในฤดูกาลหน้า เราเลยลัดคิวเขียนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ขึ้นมาซักหน่อย จะได้เข้ากับเหตุการณ์ที่ยังตื้นตันในในของเราเวลานี้

20 Feb 2014 @ Manchester Piccadilly station

เวลาที่พิมพ์บนตั๋วคือ 9:57 AM คือเวลาที่เราจะต้องย้ายเมืองเป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ ไม่อยากนับ เหนื่อยและเบื่อทุกครั้งที่ต้องลากกระเป๋าย้ายโรงแรม แต่ชีวิตต้องเดินต่อไป การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่การเดินทางตามฝันแบบ 14 วันที่ผ่านมา แต่จะเป็นการเดินทางเพื่อตามหาอีกเสี้ยวหนึ่งของหัวใจที่ขาดหายไป ฮ่าๆ

เผื่อใครไม่รู้ นัง Jonathan Woodgate เป็นสุดเลิฟสุดดวงใจของเรามาตั้งแต่ม.3  กว่า 11 ปีที่เราเฝ้าละเมอเพ้อพกถึงมันทั้งๆที่เจ้าตัวก็บาดเจ็บเป็นอาชีพหลัก เตะบอลเป็นอาชีพรอง อีกไม่กี่วันเราจะเดินทางไปดูบอลสโมสรของนังวู้ดเกตแล้ว น่าตื่นเต้นไหม (ตื่นเต้นที่ลุ้นว่าวันนั้นที่รักเราจะบาดเจ็บจนไม่ได้ลงสนามอีกรึเปล่า โคตรลุ้น)

1963144_1418482898398549_1161624103_n

การนั่งรถไฟครั้งนี้ก็แทบไม่ต่างจากครั้งก่อนๆ ที่สภาพภูมิประเทศรอบข้างเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามแต่ละเมืองที่เราได้ผ่านไป จากเมือง สู่ทุ่งหญ้า กระท่อม เนินเขา อุโมงค์ ตึกรามบ้านช่อง โรงงานอุตสาหกรรม เปลี่ยนกลับไปกลับมาให้เราได้ชมแบบไม่รู้เบื่อ แต่สิ่งหนึ่งที่แปลกไปกว่าชีวิต 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาในดินแดนผู้ดีแห่งนี้ก็คือ เครื่องแต่งกายของผู้คน ถึงแม้ว่าเราจะย้ายเมืองหลายรอบ แต่ก็อยู่ในโซนเมืองหลวง/เมืองใหญ่ เครื่องนุ่งห่มที่เราเห็นจึงค่อนข้างจะดูทันสมัยเป็นส่วนมาก เพิ่งวันนี้นี่แหละที่เรารู้สึกว่า เราออกห่างไกลความเจริญมากขึ้นทุกทีแล้วนะ คือตัวเราก็ไม่ได้แฟชั่นจ๋าอะไรเลยแต่มันสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงจริงๆนะ

นั่งไปได้ซักพักเริ่มง่วง เลยหลับ ที่กล้าหลับเพราะเห็นว่าเหลือเวลาอีกเยอะกว่าจะถึงสถานีที่เราต้องลง แต่ยังไม่ถึงเวลาเลยก็มีคนมาปลุก คือเค้ากลัวเราเลยป้ายเพราะสถานีหน้าเป็นสถานีใหญ่และคนส่วนใหญ่ก็ลงกันที่นั่น เค้าเลยปลุกเรามาถามว่าจะลงสถานีนั้นไหม เราก็บอกเค้าไปว่าเราจะไปลง Middlesbrough T_T คือซึ้งอะ ถ้าใครบอกว่ามายุโรปแล้วจะใช้ชีวิตแบบตัวใครตัวมัน หวังจะหาน้ำใจได้ยากนี่เราเถียงเลย น้ำใจที่เราได้รับแบบไม่คาดฝันและไม่ได้ร้องขอมันทำให้เราตื้นตันมากนะ ดีจังเลย 🙂

2 ชั่วโมงครึ่งผ่านไป รถไฟก็มาถึงสถานี Middlesbrough ตอนนั้นขบวนรถไฟแทบจะร้างแล้ว (มิน่ากลุ่มคุณป้าถึงกลัวว่าเราจะนั่งเลยสถานี) วันนี้ตารางไม่แน่นแต่ต้องรีบ เพราะเรามีนัดทัวร์ Riverside stadium ตอนบ่ายสอง ตอนนี้ก็เที่ยงนิดๆแล้ว เราไม่เหลือเวลาไว้ให้หลงทางกับการหาโรงแรมไม่เจอแล้ว ไหนจะต้องเผื่อเวลาให้กับการหาสนามไม่เจออีก เลยเรียก taxi ไปโรงแรม (ตอนอีเมลคุยกับจนท.สโมสรเค้าบอกจากสถานีรถไฟไปโรงแรมเราไม่แพง ไม่ค่อยอยากจะเชื่อแต่ไม่มีทางเลือก taxi มีคิวจอดเรียงกันอย่างเป็นระเบียบอยู่ตรงหน้าสถานีรถไฟ (ให้เรียกว่า railway station นะ ถ้าเรียก train station เค้าจะงงมาก) พอบอกชื่อโรงแรมปั๊บเค้าก็โอเคเลย เป็นเราที่ตกใจ เห้ยทำไมไม่ถามทางเลย สำเนียงเราดีขนาดนั้นเลยเหรอ ทำไมฟังออกง่ายขนาดนั้น เลยย้ำว่าถนนนี้ๆนะ เค้าก็บอกใช่ ทีนี้เราเลยถือโอกาสถามทางไปสนามบอลด้วย ซึ่งก็เป็นทางผ่านระหว่างทางไปโรงแรมพอดี คุณพี่โชเฟอร์ก็ชี้บอกทางอย่างดี คนเมืองนี้ใจดีจังเลยเนาะ

ไปถึงโรงแรมอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน เลยเอากระเป๋าไปวางไว้ก่อนแล้วรีบเดินไปสนาม ไปถึงก่อนเวลาเราก็เดินเล่นเรื่อยเปื่อยจนใกล้บ่ายสองก็เดินไปตรง reception บอกเค้าว่าจะมาทัวร์สนาม เค้าก็บอกว่าอ๋อทัวร์บ่ายโมงเริ่มไปแล้ว เราเลยบอกว่าเราจองรอบบ่ายสองไว้ รอจนบ่ายสองกว่าก็ยังไม่มีจนท.มา เราเลยไปคุยกับเค้าใหม่สรุปว่าชื่อเราไปอยู่ในรอบบ่ายโมง และวันนี้ก็เปิดทัวร์แค่รอบนั้นรอบเดียว เราเลยเอาอีเมลที่คุยกันเรื่องรอบทัวร์มาให้เค้าดู ยืนยันว่าเราไม่ได้มาผิดเวลานะ ตอนนั้นใจเสียแล้ว เพราะตารางเที่ยวเราเป๊ะมากไม่สามารถกลับมาทัวร์วันหลังได้แล้ว (ทัวร์สโมสรเล็กๆเค้าไม่ได้ทำระบบจอง+จ่ายเงินออนไลน์เหมือนสโมสรใหญ่อะ อันนั้นต้องจองเวลาด้วย ถ้าเต็มก็ต้องไปรอบถัดไป แต่อันนี้แค่อีเมลนัดกันแล้วมาจ่ายเงินกันหน้างานเลย รอบไหนคนน้อยหรือไม่มีคนเค้าก็ยุบได้ จะ flexible กว่า)

นั่งหน้าจ๋อยอยู่พักนึงคุณเจ๊ reception ก็บอกว่าเดี๋ยวจะมี someone มาพาทัวร์ เป็น quick tour นะ เพราะเค้าไม่ได้เตรียมสถานที่ไว้สำหรับรอบนี้เพราะคิดว่าวันนี้มีรอบเดียว เราจะได้ไปห้อง press ห้องแต่งตัวนักเตะ สนามบอล และก็จะไม่เก็บเงินเราด้วย *0* โหย แค่นี้พอซะยิ่งกว่าพอ จริงๆเราแค่อยากมาถ่ายรูปกับเสื้อนังวู้ดเกตในห้องแต่งตัวเท่านั้นแหละ

ไกด์ที่จะพาเราเดินวันนี้ชื่อคุณ John Flynn ตำแหน่งอะไรก็ไม่รู้ แถมลืมขอถ่ายรูปไว้ด้วย เสียดายมาก เพราะเค้า treat เราดีมากๆๆๆๆๆ พาไปแต่ละที่ แล้วก็อธิบายถึงความสำคัญอย่างคร่าวๆ พร้อมทั้งเป็นตากล้องถ่ายภาพให้เราด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าเรายืนงงๆทำตัวไม่ถูกพี่แกจะคิด posture ให้เราอีกต่างหาก ทั้งปวดหัวทั้งอาย แต่ก็ทำนะ ที่ปวดหัวน่ะไม่ใช่อะไร รูปที่ถ่ายมานี่เบลอเกือบทั้งหมด บางรูปมีนิ้วโผล่มาในรูปอีกต่างหาก เราจะบ้าตาย แต่คือคนใช้กล้องไม่เป็นแล้วเราจะมาสอนตอนนี้ก็ใช้เรื่อง ก็ปล่อยให้มันเป็นภาพที่เบลอ แต่เด่นชัดในความทรงจำของเราแบบนั้นแหละดีแล้ว ซึ้งใจในน้ำใจคุณลุงมากๆเลย

อ่างอาบน้ำของนักเตะ นี่กล้องไม่ได้มัวจากไอน้ำนะแต่ไปโฟกัสที่ไหนไม่รู้ T_T

พอไปถึงห้องแต่งตัว ปกติทัวร์สโมสรอื่นจะมีเสื้อนักเตะแขวนไว้ แต่ด้วยเค้าคิดว่าจะไม่มีคนมาแล้วเลยเก็บไปหมด เราเลยบอกว่าเรามาสโมสรนี้เพื่อนังวู้ดเกตของเรานะ เค้าดูตื่นเต้นมากที่เด็กผู้หญิงสวยๆคนนึงจะข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อนักเตะของเค้าขนาดนี้ เลยขอตัวไปขุดเสื้อออกมาให้เราได้ดม เอ้ย ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ณ ห้องแต่งตัวนักเตะแห่งนี้ ที่นังวู้ดเกตคงจะเคยเปลือยกายเปลี่ยนเสื้อผ้า แค่คิดก็เขิลแล้ว >_<

1660348_1399305943662992_523054309_n

พอจบทัวร์แล้ว ภารกิจต่อไปคือซื้อตั๋วบอล The Championship นัดที่ Middlesbrough จะเจอกับ Leeds United ในอีก 2 วันถัดไป คุณจอห์นก็พาไปซื้อตั๋วด้วย พอถึงห้องขายตั๋วก็ป่าวประกาศแนะนำเราใหญ่เลยว่ามาจากเมืองไทยเพื่อมาดูนังวู้ดเกต ช่วยหาตั๋วที่นั่งที่ดีที่สุดให้หน่อย ตอนแรกคิดว่าจะพาเราไปดักเจอนังวู้ดเกตด้วยซะละแต่สงสัยวันนี้นักเตะไม่มาเราเลยอด แต่เมืองนี้คนหน้าโหลมาก เราเดินไปตามถนนแล้วสะดุ้งหลายครั้งเพราะคิดว่าเจอนังวู้ดเกตขับรถที่จอดติดไปแดงอยู่ข้างๆ พอมาเล็งดีๆเลยเห็นว่าแค่คนหน้าเหมือน พอเดินๆไปก็เจออีก เจอหลายๆทีเลยเลิกตื่นเต้นละ

1741733_1410536875863335_348992169_n

ว่าจะเขียนแบบย่อๆ แต่ก็ยืดอีกจนได้ แล้วก็ไม่จบในตอนเดียว part Middlesbrough ต้องต่อตอนหน้าเป็นตอนจบนะแจร๊ะ 😛

One thought on “MyUKDreamTrip : CHxxMFC01 เมื่อหัวใจเพรียกหา Middlesbrough is calling