การเดินทางของความฝัน

…การเวลาที่ผ่านไป ใจคนก็เปลี่ยนแปลง…


ไม่ได้จะมาดราม่าเรื่องความรักนะ จะพูดถึงเรื่องความฝัน…ไม่สิ มุมมองของชีวิต ที่มีต่อการเดินทางของเรา และจุดมุ่งหมายอะไรบางอย่าง
เมื่อก่อนนะ ฉันอยากออกไปเห็นโลกกว้าง ต้องเก็บตังเยอะๆ ไปเที่ยวที่สวยๆไกลๆ
ยุโรป ทิวเขา ปราสาท หนุ่มหล่อ อยากจะไปเจอมากมายไม่มีจบสิ้น
จะหาเพื่อนไปก็ยาก ไปคนเดียวก็ได้ เท่ดีด้วย…
ตอนนี้ก็ยังคิดแบบนี้นะ แต่ว่าเริ่มแก่แล้ว ถ้างานไหนมีคนไปด้วยเราก็ preferrable นะ
โดยเฉพาะทริปที่ไปเดินป่าเขา อันนี้ไปคนเดียวค่อนข้างลำบาก เพราะต้อง concern เรื่องความปลอดภัย
เกิดตกขงตกเขาหรือบาดเจ็บ มีคนรู้จักหรือพูดภาษาเดียวกันอยู่ใกล้ๆมันอุ่นใจกว่า
ช่วงนี้เลยมีทริปต่อคิวเยอะมาๆ และไปกับคนแทบไม่ซ้ำกลุ่มเลย
อันไหนที่อยากไปมากๆแต่หาคนไปไม่ได้จริงๆ ก็ยังลุยอยู่นะคะ ไม่ทิ้ง concept 😛

ณ วันนี้ 06 ตุลาคม 2558 แพลนเที่ยวเรายาวไปถึงมีนาปีหน้าแล้ว
20-25 พ.ย. 2558 ** โบรโม่ คาวาอีเจี้ยน @Indonesia
18-21 ธ.ค. 2558 ** Kitty Run @SG
17 ม.ค. 2559 ** โคลัมเบีย เทรล @เขาไม้แก้ว
29 ม.ค. 2559 ** TNF @เขาใหญ่
27-2 มี.ค. 2559 ** คินาบาลู @Malaysia
xx มี.ค. 2559 ลำคลองงู @เมืองกาญฯ

แพลนเยอะจนเรากลัวตัวเอง จนต้องเบรคตัวเองไว้แค่นี้แล้ว ไม่งั้นร่างกายจะโทรมและกระเป๋าตังจะฉีกขาดอย่างรุนแรงเชียว
เรียกได้ว่าบ้าระห่ำมากๆเลย

มาถึงการออกกำลังกายบ้าง
ต้องท้าวความก่อนว่า เมื่อก่อนเราวิ่งเพื่อสุขภาพ สองสามโลให้พอเหงื่อออก ให้พอเดินไหวตอนต้องไปเที่ยวลุยๆก็พอ
แต่พอดีชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลง(อย่างหนัก) จนมีจุดนึงที่เราเริ่มสับสน ว่าความพยายามมันมีค่าแค่ไหนกับชีวิต
ก็เลยลองดู ว่าคนง่อยๆอย่างเรา ถ้าอยากจะวิ่งให้ได้ซักสิบโล จะทำได้ไหม
พอดีว่าช่วงนั้นฮึด…มากถึงมากที่สุด และได้กำลังใจจากคนรอบข้าง ♥ สุดท้ายก็ทำได้
มันโคตรจะฟิน ว่าคนง่อยๆกากๆแบบเราก็วิ่งได้สิบโลได้กับเค้าเหมือนกันแฮะ

เราเลยได้คำตอบว่า ถ้าคนเรามีความพยายามมากพอ เราก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ทุกอย่างแหละ
…ยกเว้นความรัก ที่ต้องใช้ใจ ไม่ใช่ความพยายาม…

ไม่ๆ ไม่ดราม่า It’s over นะคะ 😛

ทีนี้ การวิ่งเลยดูมีความหมายสำหรับเราขึ้นมาทันที
มันทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเองขึ้น…มากๆ

แต่ถ้าจะให้ไปวิ่งตามงานต่างๆ เสียเงิน…เบียดเสียด….วุ่นวาย…(น่าจะ)สกปรก
ก็ไม่รู้จะทำไปทำไม
แล้วถ้าจะให้วิ่งวนไปมาในสวนเรื่อยๆ…
เบื่อแน่นอน…ทำไงดีหว่า…

มันเลยมาจบที่การวิ่งเทรลนี่ไง ไปวิ่งตามเส้นทางธรรมชาติ ไม่ใช่วิ่งตามถนนราดยาง
ได้สัมผัสธรรมชาติแบบที่เรารัก และก็อาจจะถือโอกาสไปเที่ยวด้วยเลย
ถึงจะไม่ได้เที่ยว แต่การได้ออกต่างจังหวัด ไปเปลี่ยนที่นอน ก็เป็นความสุขอย่างนึงของเราแล้ว
…พอดีเราเป็นภูมิแพ้กรุงเทพฯ ฮ่าๆ…

พอช่วงนี้เริ่มมาบ้าวิ่งเทรล (สังขารก็ไม่ค่อยดี ไม่เจียมตัวเองเล้ย) เลยคิดจะปรับความชอบให้เข้ากับความฝันของตัวเอง
เทรลในเมืองไทย ก็มีแค่ไม่กี่งานหรอก สวย…ก็ใช่ ท้าทาย…ก็ไม่ผิด
แต่มันก็มีที่สวยกว่าและท้าทายกว่า…
แล้วไงอะ…
ยังไม่กล้าคิดจริงๆ ไม่กล้าแม้แต่จะฝัน มันดูห่างไกลมาก (ตอนนี้ก็ยังวิ่งได้ไม่เกินสิบโล)

IMG_1672
เอาเป็นว่า มีความฝันลูกใหม่ได้ก่อเกิดขึ้นในใจเราแล้ว
มันยิ่งใหญ่มากๆ ไม่แพ้ความฝันที่ต้องไปดูแมนยูฯเตะในโอลด์ แทรฟฟอร์ดเลยล่ะ
ความฝันนั้น เราต้องใช้ความกล้า ความบ้า ที่จะก้าวออกไป
แต่ความฝันนี้ ใจอย่างเดียวไม่พอ ต้องกายด้วย…
ความฝันนั้น นับจากวันที่เราเริ่มทำอะไรเล็กๆน้อยๆ จนมันสำเร็จ ใช้เวลาเดินทาง 3-4 ปีแหนะ
ส่วนความฝันนี้ บอกเลยว่า ยังไม่รู้เลยว่าจะมีวันที่จะสำเร็จไหม
ไว้เราฝึกฝนตัวเองให้เก่งกว่านี้ วันนั้นเราคงจะกล้าคิด และเอ่ยปากพูดความฝันเราออกมาดังๆนะ
…เอาไว้ก่อน…
เพราะตอนนี้มีอีกฝันนึง เรียกได้ว่าเป็นฝันกลางทางละกัน
ถ้าเราทำฝันนี้ได้ เราคงมีความกล้าและเชื่อมั่นมากขึ้น ก่อนจะไปทำการใหญ่ในภายภาคหน้า
ฝันกลางทางนั้นคือ 42.195 หวังว่าเราจะได้พบกันซักวันนะ 😉
ช่วงนี้ต้องฝึกฝนก่อน อิอิ

แบบนี้เราจะเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นว่า การเดินทางของความฝัน ก็คงไม่ผิด…

เราเติบโตขึ้น พบเจอสิ่งใหม่ๆ เกิดแนวคิดใหม่ๆในชีวิต
ความฝันก็เปลี่ยนแปรไปตามสิ่งใหม่ๆเหล่านั้น
บางอย่างอาจถูกยกเลิก
บางอย่างอาจถูกเปลี่ยนแปลง
บางอย่างอาจเพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่
บางอย่างอาจจะเป็นแค่อะไรในใจ ที่รอวันเติบโตเป็นความฝัน
ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ความฝันก็ยังยิ่งใหญ่และสวยงาม…มีพลังทั้งต่อจิตใจและร่างกาย

ขอให้ทุกคนอย่าหยุดฝัน จะเหนื่อย จะท้อ จะพัก จะเปลี่ยน จะเลิกเพื่อเริ่มใหม่ จะแปลงร่าง…
ทำไปเถอะ ขอแค่อย่าหยุด
แล้วจะรู้เอง ว่าชีวิตมันดีเพราะมีฝันนี่แหละ

Leave a Reply

