Alone Trip @ Lonely Beach, Koh Chang

พอดีช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีเวลาว่างแบบกะทันหันมากๆ ไม่ทันตั้งตัว และอาจจะไม่ว่างยาวๆไปอีกซักพักนึงแล้ว ก็ เลยคิดอยากจะไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนซักที่ขึ้นมา ลองชวนเพื่อนพี่น้องแล้วไม่มีใครว่างเลย (เพราะมันกะทันหันไป เราเข้าใจ T_T) ทีนี้ก็มานั่งคิดแล้วว่า จะปล่อยให้เวลามันผ่านไปเฉยๆแบบนี้เหรอ โอกาสไม่ได้มีมีบ่อยๆนะ ใน ที่สุดก็ทนไม่ได้ ต้องกางปีกโบยบินออกไปเที่ยวด้วยตัวเองอีกครั้ง

ตอนแรกเรามีหลายตัวเลือกมากๆเลย ก็ลองคิดๆดูว่าที่ไหนที่เราจะไปเที่ยวคนเดียวได้แบบไม่เสี่ยงอันตรายมาก เกินไปนัก ตอนแรกจะไปญี่ปุ่น ลองดูตั๋วโปรแล้วถ้าจะให้ไปกลับไม่ถึงหมื่นเราจะมีเวลาเที่ยวแค่ 3 วัน น้อยไปๆ หรือจะไปไต้หวันดี เคยไปแล้วทีนึงไม่น่าจะยากมากละ แต่ติดที่ต้องขอวีซ่าอีก มันก็จะฉุกละหุกเกินไป เอาไว้ก่อน ย้ายมาวังเวียง ก็ยังไม่ได้มีความอยากไปมากพอถ้าเพื่อนไม่ไปด้วย เลยหันกลับมาดูในเมืองไทย จะไปเกาะพยาม ก็ดันมีประเด็นว่าใกล้ๆกันมีแผ่นดินไหว ที่บ้านเป็นห่วงอีก -*- จนจะไปลงเอยที่ชุมพรอยู่แล้ว แต่โฮมสเตย์ที่ หมายปองดันไม่ว่างช่วงที่เราอยากไปซะอีก #ร้องไห้หนักมาก จนเมื่อวันเสาร์ที่แล้วนี่เอง มีพี่สาวคนนึงแนะนำว่า ไม่ลองดูทะเลแถวๆตราดล่ะ เราเลยแว๊บชื่อ “เกาะช้าง” ขึ้นมาตอนนั้น เชื่อไหมว่าก่อนหน้านี้เกาะนี้ไม่เคยอยู่ใน ความคิดเรามาก่อนเลย ไปทะเลก็จะลงใต้ไปเลย หรือถ้าว่างไม่นาน ก็จะเตร็ดเตร่อยู่ใกล้ๆกทม. พวกสัตหีบ หัวหิน ถ้าจะมาเที่ยวแถบตะวันออกไกลๆนี่ก็อยากจะข้ามไปพวกเกาะหมาก เกาะหวาย เพราะน่าจะสงบกว่า (สรุปเกาะช้างตกกระป๋องตลอด ฮ่าๆ) แต่ด้วยการที่คราวนี้ต้องเที่ยวคนเดียว ก็พอจะรู้ละว่ามันต้องเหงา แล้วก็ ต้องดูความปลอดภัยเป็นพิเศษนิดนึง เลยขอเอาที่เป็นเมืองๆหน่อยละกัน เกาะช้างนี่แหละน่าจะเวิร์คสุดละ

ด้วยความที่ไม่เคยคิดจะไปมาก่อน ก็เลยไม่มีข้อมูลอะไรเลย ก็เสิร์ชกูเกิลเลยจ้า ว่าผู้หญิงตัวคนเดียวเค้าไปเที่ยว เกาะช้างกันยังไง ไปพักที่ไหน ไปทำอะไรบ้าง ก็ลอกๆแพลนเค้าไป แต่ไม่มีใครขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นแบบเราเลย เห้อ คราวนี้แหละเราจะได้มีทริปเป็นของตัวเอง แบบไม่ต้องไปตามในรีวิวเป๊ะๆละ ฮ่าๆ แล้วอีกสิ่งนึงที่อยากจะลอง ก็คืออยากจะลองถ่ายเซลฟี่แบบไม่เหมือนเซลฟี่ อันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากกระทู้ “เที่ยวคนเดียวแต่รูปเดี่ยวเยอะ มากกกก ::: รีวิวญี่ปุ่น 5 วัน พร้อมวิธีเซลฟี่แบบไม่มีไม้สอยมะม่วง” ของคุณ BeeBugs เราหาซื้อ gorilla pod แบบเค้าไม่ได้ ก็จะใช้ไม้เซลฟี่ธรรมดา กับขาตั้งกล้องธรรมดาเนี่ยแหละ สายลั่นชัตเตอร์ก็ไม่มี ใช้แอพในโทรศัพท์ยิงอินฟาเรดไปหากล้องแทน) เอาให้โลกรู้ว่า ถึงเราจะเที่ยวคนเดียว แต่เราก็จะได้ภาพในทุกๆแบบที่ เราต้องการ ไม่แพ้คนที่ไปเที่ยวแล้วมีคนถ่ายรูปให้เลยล่ะ ฮึบๆ สู้ตายฮับ (แต่เอาจริงๆ พอกลับมาดูรูปแล้ว เรายังห่างชั้นจาก BeeBugs อีกเยอะเลย ไว้ทริปหน้าขอแก้ตัวใหม่นะคะ ฮ่าๆ)

ออกเดินทาง 13 พ.ค. วันพืชมงคลพอดีเลย นั่ง BTS จากอโศกไปลงอนุสาวรีย์ แล้วก็เดินๆหาวินรถตู้ที่ไปเกาะ ช้าง ราคา 320- ได้รอบสิบโมงแหนะ ตอนนั้นยังไม่เก้าโมงเลย เซ็งมาก
แดดก็ร้อน แบกของก็หนัก ที่นั่งรอก็เต็ม (บ่นๆๆ ฮ่าๆ) แต่ไม่เป็นไรทริปนี้ทริปชิล รอจนเค้าเรียกคนไปขึ้นรถคันอื่น เราก็เดินไปนั่ง วางแผนจะถ่ายรูปตัวเองกับหมู่มวลรถตู้นี่แหละ อาร์ตแน่ๆ ตอนกำลังจัดแจงขาตั้งกล้องนี่เอง ก็มีคนขับรถมาถามว่าไปเกาะช้างใช่ไหม เราบอกว่าใช่ แต่รอบสิบโมงนะ เค้าบอกว่ารอบเก้าโมงมีคนไม่ยอมมาขึ้นรถ ให้เราไปขึ้นแทนเลยเค้าจะออกรถแล้ว เออเรามาตัวคนเดียว ก็ดีเหมือนกันนะ ที่นั่งว่างก็จับยัดเข้าไปได้เลย จะได้ไปถึงเร็วขึ้นด้วย ก็เลยรีบวิ่งไปขึ้นรถเร็วพลัน

เจอฝนตลอดทางเลย ก็เซ็งๆนิดหน่อยเพราะก่อนหน้านี้ร้อนมาตลอด ดันมาฝนตกอะไรเอาตอนวันเดินทาง แต่เอา จริงๆแล้วก็ดีนะ มันทำให้ทริปนี้ของเราไม่ร้อนจนเกินไป เย็นๆชิลๆมากเลย มามีแดดจ้าๆเอาวันจะกลับวันเดียวพอจากรถตู้ต้องต่อรถสองแถวไปท่าเรือ ไม่เสียเงินเพราะเหมือนเป็นรถของวินรถตู้ล่ะมั๊ง กว่าจะไปถึงท่าเรือก็บ่ายสอง ได้ หิวโฮกกกกก ซื้อตั๋วเรือเสร็จก็ไปสั่งข้าวกิน เห็นเค้าว่าอาหารบนเกาะแพง ต้องรีบกินตุนก่อน จานนี้ 40 บาทเอง

02-

กินเสร็จก็ไปต่อคิวขึ้นเรือ คือมันยิ่งใหญ่มากอะ ไม่เคยเห็นเรือที่ขนรถยนต์ได้ด้วย โหมันยิ่งใหญ่มากจริงๆ ก็เลย ถ่ายรูปนั่นนี่ไปเรื่อยเปื่อย

ถ่ายจนไม่มีอะไรจะถ่ายแล้ว ก็ถ่ายตัวเองซักหน่อย มุมเหมือนเผลอๆแล้วมีคนแอบถ่าย ฮ่าๆ นี่เป็นรูปเซบฟี่รูป แรกของทริปเลย เขิลนิดหน่อยนะ แต่เดี๋ยวก็ชินละ สู้ต่อไป

09 ถึงเกาะแล้วจ้า12

แล้วก็ต่อรถสองแถวไป Lonely beach 100บาทถ้วน พอลงสองแถวก็เดินเข้าซอยอีกทีเพื่อไปหาที่ซุกหัวนอนของ เราคืนนี้ KLKL Hostel จริงๆเข้าจากซอยเทียนชัย 2 จะใกล้กว่า แต่พอดีสองแถวส่งตรงซอย 1 แล้วคนแถว นั้นบอกว่าเดินทะลุได้ เราก็เดินเข้าซอย 1 ไป โอโห แบบว่าละลานตามาก นี่มันข้าวสารชัดๆเลยอะ เดินๆไป ถามทางไปเรื่อยๆจนถึงที่พัก มีสระว่ายน้ำด้วยนะ เสร็จเราแน่ เดี๋ยวเจอกันนะสระว่ายน้ำจ๋าห้องพักคืนละ 400- ถูกมว้าก ตอนแรกกดดูจาก Agoda บอกว่าลดราคาจากพันกว่าบาทเหลือสี่ร้อยกว่าบาท เราก็งงว่ารีวิวบอกว่าสี่ร้อย เลยโทรไปถามที่พักโดยตรง เค้าก็บอกว่าสี่ร้อยถ้วน ไม่ต้องจองด้วย เพราะช่วงนี้คน น้อยห้องเหลือเยอะ โหถ้าเราหลงกลไปจองจาก Agoda ก็เจอโก่งราคาเลยนะเนี่ย ดีที่ไม่ทำแบบนั้น

13 1415.

1817.

นอนกลิ้งไปกลิ้งมาที่ห้อง แล้วก็ประสบปัญหาว่า ไม่รู้จะทำอะไรต่อ แพลนวันนี้ไม่มีอะไรแล้ว แค่ว่าไปหาข้าวกิน ไปหาร้านนั่งเล่นซักหน่อย ประมาณว่าไปหาเอาดาบหน้า นอนเล่นจนฟ้าเริ่มมืด ก็เดินออกมา เห็นสีท้องฟ้าแล้วก็ แบบ โหขาวโพลน จะได้ถ่ายรูปสวยๆไปบ้างไหมเนี่ย พอบ่นๆไปก็นึกขึ้นได้ว่า พระอาทิตย์ตกอีกฝั่งนี่นา ก็เลย หันหลังกลับไปดู โห ท้องฟ้าเป็นสีทองแล้ว เกือบไปแล้วเรา แค่หันหน้าผิดชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว ฮ่าๆๆๆ นี่ดีที่สวย และมีไหวพริบเลยรู้ว่าผิดทิศ (เกี่ยวไหม -*-)

แล้วคือเราถามอีตาพนง.โฮสเทลแล้วว่าจะไปชายหาดจากทางไหนได้บ้าง เค้าบอกว่าต้องออกไปถนนใหญ่ เดินไป อีก 700 เมตร แล้วไปวกลงหาดตรงนั้น แต่ว่าจากที่พักเนี่ยตรงนี้มันก็มีหาด ได้ยินเสียง ได้กลิ่น ตะกี้ก็แอบเห็น แว๊บๆแล้ว แต่ว่ามันมีรีสอร์ทอื่นตั้งอยู่ พนง.ก็บอกว่าเป็นที่ของเค้า ถ้าเราจะไปต้องไปทางถนนใหญ่แต่ ณ จุดนั้น ท้องฟ้าสีทองแล้ว รออะไรไม่ได้แล้ว เดี๋ยวไม่ทันการ เอาไงกันวะ แอบไปดูของรีสอร์ทข้างๆนี่แหละ เค้าคงไม่รู้ ฮ่าๆ โหวิวดีมากเลย นั่งเล่นจนพระอาทิตย์ตกดินเลย

19 20 21 เสร็จแล้วก็ไปเดินหาข้าวกิน คือถนนมันเงียบมากกกก มีร้านเพียบแต่ไม่รู้จะเลือกเข้าร้านไหน เพราะแทบไม่มีคน เลย เดินไปจนสุดถนนไปกลับสองรอบ ตอนแรกผ่านหน้าร้านๆนึง แล้วมีฝรั่งนั่งกินกันอยู่สองคน เค้าทักเรา แล้ว ชวนเรานั่งด้วยกัน โหใครจะไปนั่งด้วยอะรู้จักก็ไม่รู้จัก เราก็เดินหาร้านของเราไปเรื่อยๆ จนกลับมาเจอใหม่ เค้าก็ชวนอีก ตอนนั้นไม่รู้นึกยังไงไปนั่งกับเค้า พอดีโต๊ะมันอยู่ริมถนนด้วยล่ะ ถ้าเห็นท่าทางไม่ดีก็คงเผ่นได้ง่ายๆ ฮ่าๆ คนนึงทำงานเป็นดีเจอยู่อีกรีสอร์ท (ทำงานเฉพาะวันศุกร์) อีกคนรีไทร์แล้ว ย้ายที่เที่ยวไปเรื่อย ทำไมชีวิตดีจังวะ แล้วซักพักก็มีเพื่อนเค้าอีกคนมานั่งด้วย ไอ่คนใหม่นี่โคตรหล่อแต่มันไม่สนใจคุยกับเรา เสียดาย แต่ทำไรไม่ได้ T_T

21-

สรุปว่าก็ดีนะที่ตัดสินใจมานั่งคุยเล่นกับฝรั่งเนี่ย อย่างน้อยคืนแรก ณ โลนลี่บีชของเรา ก็ไม่โลนลี่มากเกินไปนัก พอค่ำๆหน่อยก็กลับที่พัก วางแผนจะไปเล่นน้ำในสระ แต่มันมืดๆน่ากลัว ไว้วันหลังละกันเนาะ

21-- วันที่สอง ตื่นมาสายโด่งแปดโมงกว่า เพราะเมื่อคืนเสียงจากร้านแถวๆโฮสเทลเปิดเพลงเสียงดัง นอนไม่ค่อยหลับเลย ฟ้าสว่างจ้าละ รีบอาบน้ำแต่งตัวเตรียมไปหาที่นั่งชิลต่อ คืออยากไปนั่งริมทะเล ดูรีวิวเห็นเค้ามีนั่งริมทะเล แต่ไม่รู้ร้านไหน เอาเป็นว่าจะไปกินของรีสอร์ทที่เราไปแอบซุ่มถ่ายรูปตอนเย็นเมื่อวานละกัน ตรงนั้นวิวดี

24 ร้านน่ารักมากเลย แต่พอไปถึงนี่ลมพักแรงและฝนตกปรอยๆแล้ว เราเลือกเซ็ทอาหารเช้ากับไข่กระทะ เซ็ทนี้ 180 บาท เติมได้ด้วย แต่เทียบกับบรรยากาศที่ได้แล้วถือว่าไม่แพงนะ ถามว่านี่เป็นหาดส่วนตัวเหรอ เค้าบอกว่าหาดสาธารณะ ถึงจะไม่ได้พักก็มีสิทธิ์เดินมาตรงทะเลได้ทุกคน แต่ตรงนี้เป็นหิน ไม่ใช่หาดทราย ก็จะไม่ค่อยมาลงเล่นน้ำทะเลกัน (ฝนตกหนักมากเลยแถมสาดอีกต่างหาก แต่เราก็สู้ ปักหลังนั่งไม่ยอมหนีไปไหน)

นั่งว่างถ่ายรูปนั่นนี่ ถ่ายร้าน ถ่ายวิวจนไม่มีอะไรจะถ่าย ก็เลยมาถ่ายตัวเองแทน ฮ่าๆ

กว่าฝนจะหยุดก็เกือบๆเที่ยงแล้ว ก็กลับไปเก็บข้าวของแล้วเตรียมไปลุยน้ำตกกันดีกว่า เย้30

ค่าสองแถว 100- ถึงน้ำตกคลองพลู อุทยานแห่งชาติเกาะช้าง (จริงๆที่มาที่นี่เพราะอยากประทับตราอช.ด้วย ฮ่าๆ) เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติจริงๆอะ ประมาณสองกิโล แต่ถึงน้ำตกแค่ 500 เมตร เราก็ไปถามจนท.ว่าถ้าเดินจนครบสองกิโลจะมีอะไรไหม เค้าบอกว่าไม่แนะนำ เพราะว่าฝนตกทางจะลื่น เอาแค่ 500 เมตรให้ถึงดีกว่านะ -*- เราก็นึกในใจ แหม่ ลุงดูถูกเราซะแล้ว เห็นแต่งตัวสวยๆดูคุณหนูหน่อยคิดว่าจะเดินไม่ไหวเลยเรอะ เรานี่ไปฝ่ามาแล้วหลายเขาหลายภูหลายดอยนะเคอะ เดี๋ยวดูววววววว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ทางเดินก็ไม่ค่อยยากมาก เดินไปเรื่อยๆ แต่ยิ่งเดินยิ่งเหนื่อย เหงื่อแตก ฮ่าๆ ดันแบกอุปกรณ์มาเพียบ ทั้งเลนส์เทเล ขาตั้งกล้อง ไม้เซลฟี่ หมวกปีกกว้างไว้เดินทะเล ผ้าพันคอ ไม่รู้จะเอาอะไรมาเยอะแยะ (ก็ไม่คิดว่ามันจะเดินไกลนี่นา) ก็เลยนึกถึงคำพูดลุง ว่าเดินแค่ 500 เมตรพอนั่นแหละดีที่สุดแล้ว ฮ่าๆ ถึงแย้วน้ำตก…

ก็ต้องถ่ายรูปกับน้ำตกซักหน่อย สวยๆด้วยไม้เซลฟี่นะครัช… หามุมดีๆ บิดไปบิดมาอย่าให้เห็นแขน จะได้เหมือนมีคนอื่นถ่ายรูปให้ >_<

34 33

ไม่รู้จะทำท่าอะไรก็เล่นกับกล้องไป ชี้น้ำตก ฮ่าๆ

แล้วคือแบบ ยัยสองคนนั้นปีนขึ้นไปถ่ายนานมาก ไม่เกรงใจคนข้างล่างเลย ถ่ายยังไงติด เซ็ง

อยากได้ลูกชายหน้าตาแบบนี้ต้องหาพ่อประมาณไหนเคอะะะะะ ♥♥♥

มีแมวน้ำตกด้วย น่ารักมากตัวแค่นิดเดียว เดินมาถูไถใหญ่เลย 38

อากาศตรงน้ำตกนี่สดชื่นที่สุดแล้ว เย็นสบาย ดีกว่าตรงทะเลอีก อยากจะกักเก็บอากาศแบบนี้กลับไปกทม.จัง ไม่ชอบมลพิษ เบื่อรถติด แต่คงจะไม่ได้เที่ยวแบบนี้อีกพักนึงเลย คิดแล้วก็เศร้าใจ

ขากลับก็นั่งสองแถวกลับมาโลนลี่บีช 100- เหมือนเดิม แล้วก็กลับมาดูพระอาทิตย์ตกดินอีกครั้ง คราวนี้รู้แล้วว่าลงได้ ไม่ต้องซุ่มๆหลบๆซ่อนๆแบบวันก่อนละ ฮ่าๆ แต่มันโคตรจะเปลี่ยว คือมีบังกะโลเป็นแถบ แต่ไม่มีคนพักเลย เห็นแมวอยู่ไกลลิบๆตัวนึง กับเสียงโครกครากแปลกๆ ที่ไม่รู้ว่าเป็นอึ่งอ่าง วัว หมา หรือเสียงลม น่ากลัวมาก แต่ไหนๆก็ไหนๆละ ขอถ่ายรูปเล่นก่อน คนไม่มีงั้นก็งัดขาตั้งกล้องออกมาตั้งได้สบายใจไม่ต้องกลัวคนมาขโมยละ หุหุ

ฉันรอพี่อยู่ที่ท่าน้ำทุกวันเลยนะ… 39

รอจนเมื่อย ฉันขอนั่งก่อนนะพี่ ฮ่าๆๆ40

หิวมากเลย วันนี้กินอาหารมาแค่มื้อเดียวเอง แต่ขอว่ายน้ำก่อน ฟ้าเริ่มมืดแล้ว แต่พอลงสระได้ซักห้านาที เริ่มหลอนตัวเอง คือรอบๆสระเป็นต้นมะพร้าวหมดเลย มองขึ้นไปมันก็เป็นเงาตะคุ่มๆ มืดๆ พอเราเคลื่อนไหว น้ำก็กระฉอกไปชนของสระมีเสียงแปลกๆเหมือนมีคนเดินวนรอบสระตลอด โอยหลอนสุดๆ เลยรีบขึ้นเลยทนไม่ไหว มิสชั่นเฟลอีกรอบ T_T

มื้อเย็นวันนี้ไม่กินแพงละ กินกะเพราไก่ไข่ดาว อาหารง่ายๆนี่แหละ จานละ 40- เอง ถูกจังอะ ใครว่าอาหารบนเกาะแพงนี่ไม่จำเป็นนะ แล้วแต่ร้านต่างหากล่ะ ถ้าร้านดูดีมีสไตล์มันก็มีราคาสถานที่อยู่แล้ว ถ้ากินร้านชาวบ้านธรรมดาอาหารก็ราคาธรรมดาจ้า เสร็จแล้วก็กลับมานั่งโถงของโฮสเทลเพื่อใช้ไวไฟฟรี เค้าตกแต่งน่ารักดีจัง ถ้าเป็นช่วงไฮคงจะมีนักท่องเที่ยวมานั่งคึกคักเชียวล่ะ แต่ดูสิตอนเราไป โล่งโจ้ง นั่งจองอยู่คนเดียว เปล่าเปลี่ยวมาก 😦

42 43 44 45

เช้าวันที่ 15 ต้องกลับวันนี้แล้ว มีนัดกับยงยุทธจะไปเยี่ยมป้าอัมพรที่โรงบาลที่ห้อง ICU ที่ห้องพักไม่มีทีวีดู #ร้องไห้หนักมาก หาดทรายก็ยังไม่ได้เหยียบ น้ำทะเลก็ยังไม่ได้แตะ เลยต้องตื่นแต่เช้าหกโมง T_T แล้วเดินไปชายหาด ขณะเรากำลังเซลฟี่อย่างหวาดเสียว (เพราะหมาทะเลเยอะและดูดุร้ายวิ่งไปวิ่งมาตลอด) ก็มีชาวต่างชาติกลุ่มนี้บอกประมาณว่า คนนั้นเค้าเซลฟี่อยู่ เราไปเซลฟี่กับเค้ากันเถอะ เออเอากะมันเนาะ เราก็เลยชวนเค้ามาเซลฟี่ด้วยกันเลย ตลกดี ฮ่าๆ เค้าจะกลับกทม.เช้าวันนั้นเลยเหมือนกัน ใช้ชีวิตเที่ยวได้คุ้มมาก กลางคืนไม่ได้นอน ตื่นมาก็เดินทางต่อเลย (คนกลางตัวจริงน่ารักกว่าในรูปมากกกกกกกกกกก)

ขอซักหน่อย รูปนึงก็ยังดี แบกขาตั้งกล้องเดินมาตั้งไกล ฮ่าๆ (จริงๆถ่ายหลายรูปแต่มันมืด ถ่ายออกมาใช้การไม่ค่อยได้เลย ง่วงด้วย อยากรีบลงทะเลด้วย)

49เล่นน้ำทะเลได้ไม่นาน (เพราะเล่นคนเดียว T_T) ไม่ค่อยมีคลื่นด้วย เล่นไม่ค่อยหนุก แถมพื้นข้างล่างก็เป็นหิน ต้องคอยระวัง แล้วแดดก็เริ่มร้อนละ เลยกลับที่พักดีกว่า สระว่ายน้ำรอเราอยู่ เย้เย

บรรยากาศนี่ช่าง slow travelling เสียจริง แทบไม่มีคนเลย เห็นแต่เด็กเล็กๆยืนหน้าย้านเตรียมตัวไปโรงเรียน แล้วก็คนเปิดประตูออกมาจัดร้านนิดหน่อย นอกนั้นก็เงียบมาก แทบจะเดินบนถนนได้เลย แต่อากาศกลับมาเป็นหน้าร้อนอีกแล้ว วันนี้ไม่มีเมฆฝนเหมือนวันก่อนๆแล้ว เลยชื่นชมบรรยากาศมากไม่ได้

นี่เป็นร้านนั่งชิลที่น่ารักอีกร้านนึง แต่เรามานั่งกินข้าวต้มกุ้งตอน 11 โมง ก็มันไม่รู้จะไปกินร้านไหนแล้วนี่นา ปิดกันหมดเลย

ข้าวต้มก็ร้อน อากาศก็ร้อน ไม่รู้จะทำอะไร เลยเอาโทรศัพท์พิงขวดซอสแล้วตั้งเวลาเพื่อเซลฟี่เอา ใช้เวลาว่างได้เกิดประโยชน์สุดๆ 😀

อวดกุ้ง อิอิ

ร้อนก็เป่าๆๆนะครัชชชชช 55

เตรียมตัวกลับแล้ว เซลฟี่กับต้นมะพร้าวซักหน่อย แต่ว่าแสงมันแรงกล้ามาก เลยได้เป็นเงามืดเช่นนี้ ฮ่าๆ

ขึ้นเรือแล้ว ร้อนมากๆๆๆๆๆๆๆจนทนไม่ไหวต้องซื้อติมมากิน ไหนๆก็เสียเงินแล้วก็ใช้ประโยชน์ให้คุ้มนะ นอกจากเอามากินคลายร้อนแล้วก็เอามาเป็นพร็อบถ่ายรูปด้วยซะเลย รีบ setup ไม้เซลฟี่โดยพลัน แต่ทำเวลานิดนึงนะ มันจะละลายแว้วววววววว

รูปบนแขนใหญ่จังฟระ เปลี่ยนมุมๆๆ

เค้ากลับแล้วน้า เกาะช้าง ขอบคุณมากๆเลยกับช่วงเวลาดีๆ 3 วัน 2 คืน ที่ผ่านมา ทริปนี้สนุกกว่าที่คิดเยอะเลย เหงาบ้างไม่เหงาบ้าง บ้าๆบอๆไปตามเรื่อง เตรียมตังไปสี่พันเหลือกลับมาพันกว่าบาท ถูกมากๆเลย ไว้ถ้ามีโอกาสหวังว่าเราจะได้เจอกันใหม่ บ๊ายบายยยยยย