อกหักไปพักไหน EP01 คำตอบสุดยอดคลาสสิค ไปทะเล้ ทะเล…

เพิ่งอกหักจากแฟนคนแรก
(แฟนจริงๆที่ไม่ใช่แค่คนที่แอบชอบ หรือดารานักร้องนักบอลที่มโนว่าเป็นแฟน)
ความรู้สึกทั้งหลายทั้งปวงที่เคยฟังคนอื่นเล่าให้ฟัง มันเทียบไม่ได้เลยกับที่เรารู้สึกจริงๆ
จากเคยคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงเก่ง พึ่งตัวเองได้ อยู่ตัวคนเดียวได้ ไม่ง้อใคร

พอวันที่คนที่อยู่ข้างๆเราตลอดเค้าหายไป เรากลับไปอยู่คนเดียวอีกครั้ง…มันเคว้งนะ…
มองไปรอบๆตัว…
ก็มีแต่ที่ๆเราเคยไปด้วยกัน มีแต่สิ่งที่เราเคยทำร่วมกัน มีแต่ความทรงจำที่สร้างมาด้วยกัน T_T
เพื่อนบอกว่า เมื่อก่อนแกก็อยู่คนเดียวได้ นี่แค่กลับไปเป็นเหมือนเดิม…
ถ้้ามันทำใจได้ง่ายๆก็ํดีสิ…
ความหยิ่งทะนงที่เราเคยคิดว่าเราเก่ง มันหายไปไหนไม่รู้…
จนเรารู้สึกว่า เห้ย ไม่ได้แล้ว
ร้องไห้มาพอแล้ว เสียใจมากไปแล้ว ต้องพาเราคนเดิมกลับมาให้เร็วที่สุด…

ทีงี้ ทำไงดีล่ะ???
อยู่กับเพื่อนเยอะๆ ทำงานให้หนักๆ ทำตัวเองให้ยุ่งๆเข้าไว้
ใครชวนไปไหนไปหมด(ออกแนวใจง่าย ฮ่าๆ)
ดีขึ้น แต่ก็ยังเป็นหมาหงอยอยู่

เดินจับมือกัน ทุกขฺ์สุขด้วยกัน
หัวเราะร้องไห้ด้วยกันมานานเท่าไหร่
ชั้นไม่เคยลืมจากใจ วันที่เราดีวันที่ทะเลาะ
ภาพวันและคืนเหล่านั้นก็ยังงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป
ยังคงเป็นดั่งเหมือนกับเมื่อวาน อยู่ในส่วนลึกความทรงจำ

10948731_933172850061496_549897390_n_

ครึ้มอกครึ้่มใจ ก็หนีไปปั่นจักรยานคนเดียว

แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เพราะจักรยานคนนั้นก็เลือกให้ ซื้อมาจะไปปั่นเล่นด้วยกัน ปั่นได้ไม่กี่ทีก็เป็นอันต้องแยกทาง
ถ้าบิ้วอารมณ์ได้มากกว่านี้อีกหน่อย อาจจะต้องไปถีบเรือเป็ดคนเดียว ฮ่าๆ

แต่ก็รู้สึกว่าแค่นั้นมันยังไม่พอ ต้องหาไรทำเพิ่มอีก จึึงก่อเกิดเป็นที่มาของทริปนี้ขึ้น…
…อกหัก หนีรัก ไปพักใจที่ทะเล… (ใครคิดชื่อเนี่ย -*-)

แล้วจะไปไหนดีหว่า…
ตอนแรกวางแผนจะไปคนเดียว(เปลี่ยวใจมาก) ต้องไม่ไกลมาก(เดี๋ยวที่บ้านเป็นห่่วง) แล้วต้องสวยด้วย ถ้าไปทะเลแล้วเจอน้ำเน่าๆทรายดำๆนี่ไม่เอา(เรื่องมากเนาะ)
ตอนแรกอยากไปเกาะล้าน แต่ดันมีึคนท้วงว่าต้องขี่มอเตอร์ไซค์เป็น แล้วเช่าขับ ถึงจะสนุก เราก็ อ้าว ขี่ไม่เป็น งั้นไม่ไปละ ฮ่าๆ (เชื่อคนง่ายอีกละ)
แล้วจะไปไหนดีล่ะเนี่ย…ยังคิดไม่ออก…

ทำไปทำมา ไปล่อล่วงเพื่อนสาวได้สำเร็จ เลยตามใจมันเลย มันอยากไปไหนได้หมด ขอแค่ไปด้วยกัน
สรุปได้ว่า ไปพัทยาละกัน
ใกล้ๆดี แถมเค้าเพิ่งปรับปรุงชายหาดซะสวยงาม เห็นออกข่าวประมาณเดือนที่แล้ว
(จริงๆที่เค้าปรับปรุงมันคือหาดบางแสน ทั้งเราและเพื่อนสาวก็คิดว่าบางแสนกับพัทยาเป็นที่เดียวกันจนคืนวันก่อนออกเดินทาง แบบนี้จะรอดไหมเนี่ย ฮ่าๆ)

คำถามต่อไป จะไปยังไง รถตู้ดีไหม นั่งจากอนุสาวรีย์ไปพัทยา แล้วค่อยไปตายเอาดาบหน้า
เดชะบุญเพื่อนสาวคนสวยเพิ่งออกรถ นางกำลังเก็บเวล อยากขับรถไปต่างจังหวัด เลยเป็นโชคดีของเราที่ไม่ต้องแบกของปุเลงๆโบกมอไซค์ ต่อรถเมล์ ไปขึ้นรถตู้ต่อ เพื่อไปต่อรถสองแถว ฯลฯ

จองที่พัก…
เอาแบบไม่แพง งบไม่เกินหนึ่งพันบาท แต่ต้องมีสระว่ายน้ำ (ชั้นจะใส่บิกินีไปเล่นน้ำ)
และต้องใกล้ทะเลด้วย (เผื่อเดินไปถ่ายรูปเล่น)
โจทย์ยากมาก ฮ่าๆ เรานี่เรื่องมากจริงๆเนาะ แต่สุดท้ายก็ไปลงตัวที่ Laguna Beach Resort สบายกระเป๋ากันไป

คำถามสุดท้ายละ…แล้วจะไปแวะเที่ยวที่ไหนกันดี
ลิสต์มาเพียบ พิพิธภัณฑ์ขวด ตลาดน้ำสี่ภาค Art in paradise สรุปว่าไม่ได้ไปซักที่ ฮ่าๆ

เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปสำหรับคนอกหัก เราต้องการความสงบในการปล่อยตัวปล่อยใจไปกับทะเล(เวอร์จัง)
จุดหมายปลายทางแรกของเราจึงอยู่ที่ สัตหีบ…
แต่สัตหีบก็กว้างใหญ่ จะไปหาดไหนดีล่ะ…
มีคนแนะนำมา…อีกแล้ว (คิดไรไม่ค่อยเป็น เชื่อคนอื่นหมด เหะๆ) ว่าให้ไปหาดนางรำ อยู่ในฐานทัพเรือสัตหีบเลย เราก็เชื่อหมด ใครแนะนำอะไรก็ไปจ้า…

ออกเดินทาง 28 กุมภาพันธ์ วันสุดท้ายของเดือนแห่งความรัก….แหวะ

ชั้นนั้นไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆ
เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่างที่ผ่านมาด้วยกัน
แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับชั้น เพราะเธอ..

20150228_122253_

เซลฟี่กับเพื่อนเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนออกเดินทางซักหน่อย

แนะนำเพื่อนร่วมทางอีกสามตัว ซันนี่ ตี้กบ และตี้ต่าย

เพลงแหละของขวัญตั๋วจากโรงหนัง
จดหมายที่ส่งให้กัน ในวันที่ห่าง
ชั้นนั้นยังคงเก็บไว้ วันที่เหนื่อยล้าถ้อยคำที่ปลอบใจ
ภาพวันและคืนเหล่านั้นที่เคยงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป

จริงๆตี้กบและตี้ต่ายเนี่ย อีตาแฟนเก่าตัวดีเป็นคนซื้อให้
แต่เราก็ไม่ทิ้งมันนะ เพราะพามันไปหลายที่จนรักมันไปละ
ตอนแรกที่เลิกกัน มองไปเจออะไรที่ทำให้นึกถึงหน้ามันไม่ได้เลย ต่อมน้ำตาแตก ต้องเอาไปเก็บซ่อนหมด ถึงขั้นคิดจะเอาไปทิ้ง

แต่พอมาคิดๆดูแล้ว เราต้องอยู่ให้ได้ในสภาวะแบบนี้ เราต้องไม่หนีความจริง
เราจะต้้องมองสิ่งของที่มีความหลังพวกนี้ แล้วเชิดหน้าสวยๆเดินหน้าต่อไปให้ได้
ความทรงจำ ประสบการณ์ที่ผ่านพบ เก็บไว้เป็นบทเรียน จะไม่ลืม
แต่จะนำมาปรับใช้กับชีวิตข้างหน้า สู้ๆ เย้

ผ่านไปสามชั่วโมงกว่า สองสาวที่ไม่มีใครเก่งเรื่องเส้นทางกันเล้ย พึ่ง google map อย่างเดียว เลี้ยวผิดเลี้ยวถูก ในที่สุดก็ไปถึงสัตหีบจนได้
มองไปบนท้องฟ้า อื้อหือ เมฆครึ้มเชียว หรือดวงเราจะซวยขนาดมาทะเลตอนหน้าร้อนแล้วยังเจอฝนอีกเนี่ย
แต่พอไปถึงหาด ก็มีแดดออก เมฆครึ้มหายไปแล้วแฮะ ดีจัง 🙂

Food01_

หิวโฮก สั่งอาหารที่ร้านสวัสดิการของหาดนางรำเลย
บอกตามตรง อาหารไม่คุ้มราคาแม้แต่นิดเดียว คือตอนนั้นหิวมาก ยังกินแล้วรู้สึกไม่อร่อย คิดดู ฮ่าๆ
สั่งอาหารสามอย่าง แกงส้มชะอมกุ้ง(กุ้งไม่สด) ยำสามกรอบ(เปรี้ยวน้ำส้มสายชูมาก) และหมึกผัดไข่เค็ม (ไม่หร่อยเลย)
หมดชุดนี้ พร้อมข้าวเปล่า และน้ำเปล่า เกือบห้าร้อย -*- เซ็ง แต่ก็เชิดใส่ ตามสไตล์สาว โสด สวย และรวยมาก (แต่บ่นมาชุดใหญ่ละ ฮ่าๆ)

กินข้าวจนท้ิองอิ่ม ก็ถ่ายรูปเล่นซะหน่อย

20150228_145832_

แต่ต่างกันแค่เพียง ในตอนนี้ . . .
แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับชั้น เพราะเธอ . . .

ตอนแรกนึกว่าหาดจะเงียบกว่านี้ เตรียมเล่นน้ำเต็มที่ แต่พอเห็นคนค่อนข้างเยอะ เลยเปลี่ยนในเดินถ่ายรูปเล่นพอ ไว้ค่อยไปเล่นน้ำในสระที่รีสอร์ท

บรรยากาศมันช่างเหงาและปล่าวเปลี่ยว ทะเลในวันที่ไม่มีเธอ…มันก็ดูสวยดีนะ ฮ่าๆ

ถ่ายรูปทะเลเล่นจนเบื่อแล้ว ก็ไปแวะเที่ยวในฐานทัพเรืออีกที่ละนิดๆหน่อยๆ
อันนี้กองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ เห็นมีเครื่องบินตั้งอยู่ก็ขอไปเกาะล้อซักหน่อย (เป็นท่าถ่ายรูปที่สร้างสรรค์มาก)

อันนี้หาดอะไรไม่รู้ เห็นต้นไม้สวยดีเลยทำท่ายืนเหงาถ่ายรูป (แสงสีนี้ปรับในคอมเอานะ ของจริงสว่างจ้าเลยเพราะถ่ายตอนกลางวัน)

ไม่รู้ว่าเธอ ไม่รู้ว่าจะได้ยินเพลงนี้รึยัง
อยากจะให้เธอ ช่วยมารับฟัง
ว่าชั้นนั้นคิดถึง….

จุดหมายปลายทางต่อไป Mimosa…
เพิ่งเคยได้ยินชื่อ Mimosa ก็คราวนี้
มันเป็นที่เที่ยวชิลๆ ไว้ถ่ายรูปสวยๆ ตามสไตล์ Primo Posto หรือ Santorini อะไรเทือกๆนั้น
แต่ที่นี่จำลองบรรยากาศแบบเมือง Colmar ของฝรั่งเศส (เห็นแล้วจำได้เลยเพราะเรากำลังแพลนจะไปเมืองนี้ปีหน้า)
ค่าผ่านประตู 150 บาท ตอนแรกก็ลังเลว่าจะเข้าดีไหม
เพราะมันก็เริ่มเย็นแล้ว ไม่รู้จะถ่ายรูปคุ้มไหม
พอเดินๆไปเจอป้าย Mimosa The City of Love …..
แหม่ แล้วตกแต่งธีมซะชมพู มีซุ้มถ่ายรูป หัวจงหัวใจ พอค่ะพอ เจ๊เลิก
ไม่เข้ามันละ 150 แพงก็แพง แถมเข้าไปเจอบรรยากาศหวานชื่น
ไม่เหมาะกับคนอกหักแน่ๆ (เบ้ปากใส่หนึ่งที)

เมื่อไม่มีที่ไปละ ก็เข้าที่พักกันดีกว่า วนๆงงๆจนถึงที่พัก พระอาทิตย์ก็ตกดินไปแล้ว
เสียดายนิดหน่อย เพราะตอนวนหาที่พัก เห็นพระอาทิตย์กลมโตสวยเลย
แต่ว่าไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูป
ก็คงเหมือนกับความรัก ถึงมันจะสวยงามแค่ไหน แต่ถ้าเข้ามาไม่ถูกจังหวะ หรือเวลา เราก็มิอาจได้ครอบครอง (เพ้ออีกละ หุหุ)

11041720_448595481955866_6196554592226203266_n_

พอได้เข้าห้องนะ ซันนี่ ตี้กบ ตี้ต่าย สามตัวกระโดดผึงขึ้นเตียงเลย
สงสัยเหนื่อยมาก พาตะลอนมาซะไกล

พักผ่อนกับแปบนึง ก็กะว่าไปเดินหาของกินตรงแถวถนนคนเดิน แล้วขนกลับมากินในห้อง เพราะอากาศข้างนอกคงร้อนมาก
ดูจาก Google Map ที่พักใกล้ถนนคนเดินแค่กิโลกว่า แต่เจอรถติดเข้าไป ใช้ัเวลาเดินทางเกินชั่วโมง แถมหาที่จอดรถไม่เจอ ต้องไปเสียค่าฝากรถ 100 บาท โคตรรรรรร แพงงงงงงงงง แต่ก็ไม่รู้จะทำไง มันหาที่จอดรถมิได้ >_<

20150228_212223_

และการเดินทางในวันนี้ ก็ทำให้เรารู้ว่า ถนนคนเดินพัทยานี่มัน อื้อหือออออออออออออ
พูดถึงถนนคนเดิน เราจะนึกภาพแบบขายของแฮนด์เมด อาหาร เสื้อผ้า ของใช้ ของฝาก ว่ากันไป
แต่ที่นี่มันมิใช่แฮะ มันอื้อหือมากๆ เป็นแหล่งสถานบันเทิง และการแสดงแปลกๆที่ดูน่าสนใจมาก
คะยั้นคะยอเพื่อนสาวว่า เราเข้าไปดูการแสดงหน่อยไหม เคยได้ยินว่ามีที่เดียวในโลกเลยนะ ไม่รู้ว่ามันมาอยู่ตรงถนนคนเดินที่เรามานี่
แต่เพื่อนไม่กล้า ฮ่าๆ บอกว่าไว้เรามากับเพื่อนผู้ชายเป็นแก๊ง ค่อยลองเข้าไปดูก็ไม่สาย น่าจะปลอดภัยกว่า…
ก็ถือว่าวันนั้นได้เดินเล่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันไป อิอิ

แต่ตรงฟุตบาทของถนนข้างหน้าถนนคนเดิน(ไม่ได้ปิดถนนเหมือนถนนคนเดิน) ก็มีอาหารขาย เลยไว้ให้ฝากท้องในมื้อเย็นวันนั้นได้
เค้ามีให้อาการแพะด้วยอะ แพะดูหิวน่าสงสารมาก ทุกทีเวลาพวกให้อาหารช้างตามข้างทางเราจะไม่สนับสนุนเลยนะ
แต่วันนั้นทนไม่ไหวจริงๆ แพะแออัดแลดูหิวโซ เราเลยต้องเข้าไปเป็นแม่พระผู้ใจดีซื้อนมป้อนน้อง

ขอให้บุญกุศลของการแบ่งปันของเราในครั้งนี้ ให้เราได้พบรักที่ดีๆกับคนอื่นเค้าบ้างเถิดดดดด (จ่าย20บาท ขอเยอะเชียว)

วันรุ่งขึ้น ตื่นมาก็เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ากับการตะลอนทัวร์ในวันก่อน สรุปว่าไม่ว่ายน้งว่ายน้ำมันละ (แล้วที่แกตามหารีสอร์ทที่มีสระว่ายน้ำ ทำเพื่ออะไรกัน)
ตกลงกันว่า ไปเดินเล่นที่ทะเล แล้วไปจุดชมวิวเขาพระตำหนัก แค่นี้พอ เหนื่อยแล้ว

รีสอร์ทอยู่ใกล้ทะเลมากๆเลย เดินซักสิบนาทีก็ถึงแล้ว
ตอนเช้าเงียบสงบดี ไม่ค่อยมีคน แต่พอสายหน่อยแดดร้อนก็ไม่ค่อยหนุกละ

แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับชั้น ..

จุดชมวิวเขาพระตำหนัก เห็นเวิ้งอ่าวทั้งเวิ้งเลย ไม่คิดว่าพัทยาจะมีมุมธรรมชาติสวยๆแบบนี้ด้วย

ถ่ายรูปกับลูกๆเป็นที่ระลึกก่อนกลับ

แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับชั้น ..เพราะเธอ

สรุปค่าเสียหายของทริปนี้ พกแบงค์ห้าสิบไป 40 ใบ เหลือกลับมา 5 ใบ สวยๆ ยังเหลือให้เที่ยวได้อีกทริปเลยด้วยซ้ำ

2015-01-01 14.46.31-1__

จบแว้ว ไว้เจอกันทริปหน้า ว่าอกหักแล้วจะไปพักใจที่ไหนต่อดี…